Daily Archives: Tháng Sáu 19, 2010

Ở Mỹ nhớ hoa sữa Hà Nội

Xa một tuần có lâu quá không anh Sao em thấy ngày cứ dài đến thế Đêm Hà Nội thơm nghẹn lòng hoa sữa Ngôi sao em ngân ngấn khóc chân trời… Bùi Sim Sim Mấy hôm nay chỗ tôi … Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Ký ức Quê hương | Thẻ ,

Viết cho một pen-friend: Cảm xúc

Chào anh, Quả đúng là mấy tuần trước em buồn và thất vọng về mối quan hệ của chúng ta. Nhưng đến giờ thì em đã biết cách chấp nhận hơn. Có lẽ một phần vì em vốn không ưa … Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Ký ức Quê hương

Viết cho một pen-friend: Mùa Xuân không đến

Ngập ngừng mãi rồi em cũng viết thư cho anh. Ý định viết email này có trong em từ mấy tuần trước nhưng rồi em cứ đắn đo, lưỡng lự không biết có nên thêm màu đen vào bức tranh vốn dĩ đã xám … Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Ký ức Quê hương | Thẻ ,

Mùa đông Hà Nội

Tối qua về nhà, tôi lăn ra ngủ ngay. Thỉnh thoảng mới được giấc ngủ không mộng mị như vậy. Sáng nay dậy, được ăn đĩa bánh trôi, bánh chay vừa thơm vừa mát của mẹ tôi làm. Trên đường đi đến cơ quan, tôi … Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Ký ức Quê hương | Thẻ ,

Mộng đào nguyên

Có một buổi chiều đi làm về, tôi chợt nghe bài hát ” Ai lên xứ hoa đào” thấy lòng cứ nao nao vì có câu “Mộng đào nguyên đẹp như chuyện ngày xưa…”

Đăng tải tại Ký ức Quê hương

Hương lúa

Hôm qua tôi về đến nhà, mỏi dừ cả người. Lần này tôi đi Hưng Yên đúng vào mùa lúa chín. Ngồi trên xe, đi qua những cánh đồng lúa màu vàng xen lẫn màu xanh, hứa hẹn một mùa gặt sắp đến. Lần trước … Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Ký ức Quê hương

Sapa

Có lần một người bạn đi Sapa về, than thở với tôi rằng anh cố dành ra cả một tối thứ bảy để đi xem Chợ tình- một nét văn hoá truyền thống chỉ có ở Sapa. Chợ tình họp … Tiếp tục đọc

Đăng tải tại Ký ức Quê hương